Trong cơ quan, hay nhà bạn có thiết lập hệ thống mạng nội bộ để tiện việc in ấn thông qua 01 máy chủ thì thỉnh thoảng sẽ xảy ra trường hợp bạn ra lệnh in nhưng máy không in. Cách kiểm tra và khắc phục như sau:
Bước 01: Kiểm tra các máy tính đã kết nối với cùng 01 mạng chưa, và đều có thể truy cập internet.
Bước 02: Vào máy chủ (được cắm trực tiếp với máy in)
- Vào Control Panel, chọn Devices and Prints hoặc Printers and Faxs.
- Nhấp đút, kiểm tra xem còn sót lại lệnh in nào không. Nếu còn, vào Printẻ, chọn Cancel
- Nhấp phải vào tên máy in, Chọn Printer Properties.
- Chuyển sang thẻ Sharing, xem đã bật chia sẻ máy in chưa
- Nhấp tổ hợp phím Windows + R để vào hộp thoại Run. Gõ services.msc
- Tìm đến mục Print spooler. Nhấp chuột phải, chọn Restart
Bạn thử in lại xem nào.
Chúc các bạn thành công!
Bài viết hiện đăng tải tại http://phuoctien.blogspot.com
Bước 01: Kiểm tra các máy tính đã kết nối với cùng 01 mạng chưa, và đều có thể truy cập internet.
Bước 02: Vào máy chủ (được cắm trực tiếp với máy in)
- Vào Control Panel, chọn Devices and Prints hoặc Printers and Faxs.
- Nhấp đút, kiểm tra xem còn sót lại lệnh in nào không. Nếu còn, vào Printẻ, chọn Cancel
- Nhấp phải vào tên máy in, Chọn Printer Properties.
- Chuyển sang thẻ Sharing, xem đã bật chia sẻ máy in chưa
- Nhấp tổ hợp phím Windows + R để vào hộp thoại Run. Gõ services.msc
- Tìm đến mục Print spooler. Nhấp chuột phải, chọn Restart
Bạn thử in lại xem nào.
Chúc các bạn thành công!
Bài viết hiện đăng tải tại http://phuoctien.blogspot.com
0 nhận xét | Viết lời bình